Banner

การมีแฟนทำให้อ้วนเป็นเรื่องจริง ใช้เวลาถึง 10 ปี ในการเก็บข้อมูลจากตัวอย่าง 15,000 คน ในมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และพบว่าคู่รักที่รักกันดี จะมีน้ำหนักมากกว่าคนโสดถึง 5.8 กิโลกรัม และมีอัตราเพิ่มขึ้นอีก ปีละ 1.8 กิโลกรัม

พอคุณเริ่มเดทหรือคบหาดูใจกับใครสักพักมันก็ขาดแรงจูงใจในการไปฟิตเนส เพราะว่าเรามีคนอยู่ด้วยข้างๆอยู่แล้ว กินดื่มเที่ยวด้วยกัน กินขนมนั่งดูทีวีด้วยกัน กว่าจะรู้ตัวน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมา 5 กิโล มันไม่ใช่เรื่องน่าอายที่คุณกำลังรักใครสักคน แต่ว่ามันทำให้เสียแรงจูงใจในการออกกำลังกาย

จากการศึกษายังพบอีกว่า จริงๆแล้วคนมีคู่มักจะมีพฤติกรรมที่ดูแลสุขภาพดีกว่าคนโสด เช่น กินผักผลไม้มากกว่า สูบบุหรี่น้อยกว่า แต่ว่าการอยู่ด้วยกันมันทำให้มีแนวโน้มว่าจะอ้วนมากกว่าแค่นั้นเอง

มีการสำรวจที่สามรถใช้ยืนยันทฤษฎีนี้อีกอันนึง จากมหาวิทยาลัย Methodist University จากเมืองดัลลัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการติดตามคู่รักจำนวน 200 คู่ที่พึ่งแต่งงานกัน เป็นเวลา 4 ปี ก็ได้ผลเหมือนกัน แอนเดรีย เมลท์เซอร์ “ความพึงพอใจในชีวิตคู่สัมพันธ์กับการเพิ่มขึ้นของน้ำหนัก” เธอยังกล่าวอีกว่า “คู่แต่งงานที่รักกันมากมีความสุขมาก ก็จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมากตามไปด้วย คู่ที่พึงพอใจน้อยกว่าก็น้ำหนักเพิ่มขึ้นน้อยกว่า” พูดได้ว่ายิ่งมีความสุขมากยิ่งอ้วนมากขึ้น

ถ้าคุณกำลังมีแฟน และคุณน้ำหนักขึ้น ไม่ต้องเสียใจ แสดงว่าคุณกำลังมีความสุขกับคู่รักของคุณ คิดซะว่ามันเป็นแค่ 5 กิโลที่สวยงาม อิอิ

ที่มา: 9gag

แมวอ้วนชวนกิน

RELATED ARTICLES